Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Sợi dây liên kết thần bí giữa hiện tại và giấc mơ

Khoảng một phần ba nhân loại tin rằng những giấc mơ có chứa một phần sự thực những gì sẽ diễn ra trong tương lai, đặc biệt là điều xấu hoặc thảm họa. Vậy mối dây liên kết giữa mơ và thực là như thế nào? Cùng chuyên trang giải mã xổ số miền Bắc giải mã giấc mơ này tại đây nhé
Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln mơ thấy mình bị ám sát vào khoảng hai tuần trước khi ông bị bắn chết. Nhà văn Mark Twain mô tả một giấc mơ mà trong đó ông nhìn thấy thi thể của anh trai ông nằm trong quan tài chỉ vài tuần trước khi người này bị mất mạng trong một vụ nổ. Và nhà văn Anh Charles Dickens cũng mơ thấy một phụ nữ mặc đồ đỏ gọi là Miss Napier một thời gian ngắn trước khi nhà văn tiếp đón một cô gái khoác khăn choàng màu đỏ đến thăm và tự giới thiệu là Miss Napier.

Làm sao để giải thích những sự kiện gây ấn tượng này? Liệu có phải con người thật sự có những giấc mơ tiên tri thấy được những chuyện gì sắp xảy đến? Các nhà nghiên cứu trên thế giới từ trước đến nay luôn cố sức giải quyết vấn đề rối như tơ vò này. Trong thập niên 50 thế kỷ trước, nhà tâm lý học tiên phong Mỹ Eugene Aserinsky có công đặt nền móng cho ngành khoa học mới mẻ nghiên cứu về giấc mơ. Ông nhận thấy rằng một người trải qua trạng thái giấc ngủ REM (Rapid Eye Movement sleep - giấc ngủ có chuyển động mắt nhanh) có những giấc mơ.


Giấu kín, bí mật và thất vọng

Nếu bạn mơ về những chiếc hộp, tiềm thức đang cố gắng tiếp cận với điều bạn đang giấu kín trong lòng. Có thể là bạn lo lắng về một điều quan trọng mà bản thân cần thực hiện, hoặc bạn đang ẩn giấu bí mật nào đó với những người xung quanh.

Thêm nữa, nếu bạn mở chiếc hộp ra ở trong mơ, điều đó có nghĩa là bạn đã sẵn sàng tiết lộ bí mật.

Và nếu bạn nhìn vào bên trong chiếc hộp và thấy trống rỗng, có lẽ bạn đang trải qua cảm giác thất vọng nào đó trong đời.
Ngã
Mất kiểm soát, nguy hiểm và lo lắng

Một giấc mơ rất phổ biến, đó là chúng ta cảm thấy mình bị trượt chân, ngã, hoặc rơi xuống. Đây là cách tiềm thức nói rằng một số thứ đang nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Theo chuyên gia kqxsmb có thể bạn đang lo lắng mình sẽ gặp phải thất bại trong một số quyết định khá nguy hiểm.

Nếu bạn thường xuyên mơ thấy mình bị ngã, gợi ý tốt cho bạn đó là tập trung vào các hoạt động giảm bớt căng thẳng, ví dụ như ngồi thiền hoặc yoga.
Điềm báo hay tiếng nói từ tiềm thức?

Từ hàng nghìn năm trước con người đã cố gắng lý giải về giấc mơ và tìm ra ý nghĩa của giấc mơ. Nhiều người kết nối giấc mơ với thế giới tâm linh siêu nhiên: giấc mơ là những lời nhắn nhủ của thần linh, là những điềm báo gửi tới từ vũ trụ, hay những chuyến viếng thăm của người thân đã mất. Giấc mơ có thể tiên đoán được tương lai, tiên đoán được lành dữ, mang những vấn đề trọng đại liên quan tới con người.

Trên quan điểm hiện đại, giấc mơ là những trải nghiệm, những ảo tưởng trong trí óc khi ta ngủ, phát sinh từ những vùng sâu kín của bản ngã ta, buộc ta phải nhìn thẳng vào chính mình. Chúng không khác gì tấm gương nội tâm phản chiếu bản thân ta. Giấc mơ là tiếng nói của vô thức, là nơi thoát cho rất nhiều xung động bị dồn nén trong ban ngày. Giấc mơ cho phép giải phóng những ưu tư, thù hận, khổ tâm, những y vọng, yêu sách, thèm muốn. Nó đưa lên bề mặt những khó khăn nội tâm; còn có tác dụng như một cơ chế bù trừ, nó đối trọng cho những hoài vọng, những tiếc nhớ, những điều lực bất tòng tâm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.