Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Cảm lạnh và ho khi mang thai được chữa bằng biện pháp tự nhiên

Cảm lạnh và ho sẽ nhanh khỏi khi chữa bằng biện pháp tự nhiên vô cùng tốt dưới đây, mẹ hãy lưu lại nhé.

Với hệ thống miễn dịch yếu của các bà mẹ khi mang thai thì việc bị ho và cảm lạnh là điều không thể tránh khỏi. Khi bị bệnh thì mẹ bầu lại không được uống thuốc, vậy làm thế nào để căn bệnh nhanh khỏi và không còn dai dẳng nữa.

1. Tỏi

Tỏi là một trong những loại thực phẩm chống vi khuẩn tuyệt vời. Nếu được bạn hãy thử ăn tỏi sống để đạt được hiệu quả nhanh chóng nhất. Còn không bạn có thể sử dụng một vài tép tỏi, nghiền nát và cho vào các món ăn của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng khoảng 4 tép tỏi, hai quả cà chua và một quả chanh để ép thành nước uống, loại nước này giúp kháng khuẩn và kháng vi rút vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như bạn không thể uống được nước ép, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu trên để nấu thành một món canh hấp dẫn với một ít muối và hạt tiêu.

[caption id="attachment_2027" align="aligncenter" width="660"]tỏi là biện pháp tự nhiên chữa cảm lạnh tỏi là biện pháp tự nhiên chữa cảm lạnh[/caption]

2. Trà thảo mộc

Bạn có thể sử dụng trà với một số loại thảo mộc quen thuộc như gừng, hoa cúc và chanh để có một cốc trà nóng giúp giảm ho và lưu thông khí huyết. Trong y học cổ truyền, gừng được xem là một trong những vị thuốc giúp khai thông đường hô hấp và thoát khỏi việc trúng gió. Hoa cúc có nhiều đặc tính giúp kháng vi rút và vi khuẩn và hương thơm nhẹ nhàng của trà hoa cúc có thể khiến cho tinh thần bạn dễ chịu hơn nhiều. Chanh thì cung cấp một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho phụ nữ mang thai.

[caption id="attachment_2028" align="aligncenter" width="600"]Uống trà rất tốt cho cảm lạnh và ho Uống trà rất tốt cho cảm lạnh và ho[/caption]

3. Nước chanh, gừng và mật ong

Nếu như bạn có thời gian để đi mua trà thảo mộc, bạn hoàn toàn có thể tự mình pha một cốc nước chanh mật ong nóng với những nguyên liệu sẵn có như gừng, chanh và mật ong để cổ họng trở nên dễ chịu. Gừng thường được sử dụng rộng rãi để giúp loại bỏ độc tố và giúp cơ thể phục hồi khi bị bệnh. Mật ong thì có đặc tính chống vi khuẩn rất tốt.

 

4. Quả mọng

Quả mọng là một trong những phương thức tự nhiên giúp chống ho và cảm lạnh vô cùng hiệu quả. Tất cả các loại quả mọng đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, là chất không thể thiếu trong việc loại bỏ độc tố (là nguyên nhân gây ra cơn đau họng) ra khỏi cơ thể bạn.

[caption id="attachment_2029" align="aligncenter" width="600"]Quả mọng chữa ho và cảm lạnh vô cùng hiệu quả Quả mọng chữa ho và cảm lạnh vô cùng hiệu quả[/caption]

Bạn có thể sử dụng trực tiếp nước ép của các loại quả mọng hoặc cho chúng vào bên trong sữa chua. Việc sử dụng các loại quả mọng này có thể không mang lại sự dễ chịu như khi uống các loại nước nóng nhưng lại vô cùng có ích trong việc chống lại vi rút bên trong cơ thể bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng các loại nguyên liệu tự nhiên để chữa ho và cảm lạnh cũng cần sử dụng ở một mức độ vừa phải. Và nếu như cơ thể bạn có bất kì phản ứng không tốt gì khi thực hiện những cách trên, hãy tìm đến bác sĩ ngay lập tức để được tư vấn và hỗ trợ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài