Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2019

Xavi thành “thánh dự”, Đêm của những siêu phẩm

Qatar đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi hạ gục Nhật Bản 3-1 tâm phục khẩu phục ở trận Chung kết. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu.

Đêm của những siêu phẩm

Lich thi dau diễn ra tối hôm qua ở phút 11, Almoez Ali đã khiến những NHM có mặt trên sân Zayed Sports City phải trầm trồ với pha móc bóng cực kì ngẫu hứng. Ít phút sau, đến lượt Abdulaziz Hatem ghi điểm bằng một tình huống cứa lòng miễn chê. Ngoại trừ bàn thắng từ chấm phạt đền của Akram Afif, các pha lập công còn lại trong trận Chung kết đều là những siêu phẩm.

Ngay cả Nhật Bản khi đang nôn nóng gỡ bàn cũng có được pha xử lí đẳng cấp của Takumi Minamino khi chích mũi giày điệu nghệ qua người thủ môn Saad Al Sheeb.

Nhật Bản nhập cuộc uể oải 

Kết quả, các "Samurai xanh" thua liền kết quả bóng đá với 2 bàn chỉ sau 27 phút bóng lăn. Sự chùng xuống của Nhật Bản ở những phút đầu chính là tiền đề để Qatar có lợi thế quá lớn và duy trì nó đến hết trận. Khó hiểu, sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Iran, Nhật Bản lại bước vào trận đấu với Qatar một cách hết sức uể oải. Họ chơi có phần đơn điệu và bế tắc trong hiệp một.

[caption id="attachment_3461" align="aligncenter" width="600"]Xavi thành "thánh dự", Đêm của những siêu phẩm Xavi thành "thánh dự", Đêm của những siêu phẩm[/caption]

Xavi thành "thánh dự"

Sau tất cả, mọi người phải thán phục "thánh dự" Xavi. Huyền thoại bóng đá TBN đã dự đoán đúng 7/8 đội vào tứ kết Asian Cup 2019. Đội duy nhất không chính xác là... Việt Nam. Ngoài ra anh cũng dự đoán chuẩn xác gần hết các cái tên góp mặt ở vòng 16 đội.

Trước khi Asian Cup diễn ra, Xavi đã dự đoán Qatar là đội sẽ lên ngôi vô địch ở Asian Cup 2019. Nhiều người cho rằng đó chỉ là dự đoán mang phần xã giao bởi Xavi đang làm việc cho LĐBĐ Qatar.

Qatar vững chắc đến khó tin

Báo thể thao viết nếu Minamino Takumi không lập công cho Nhật Bản ở trận chung kết, có lẽ Qatar sẽ trở thành nhà vô địch tuyệt đối khi toàn thắng, ghi nhiều bàn nhất hay trắng lưới. Thật khó tin khi đội chủ nhà World Cup 2022 chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn duy nhất trong 7 trận đấu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài