Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Cách chăm sóc da an toàn cho mẹ sau khi sinh

Chăm sóc da thế nào cho mẹ sau sinh trở nên trắng mịn hơn, không còn bị xạm da nữa, đó là điều mà các mẹ luôn quan tâm sau mỗi lần sinh nở.

Sự thay đổi nội tiết khi mang bầu khiến làn da mẹ sau sinh trở nên khô, thâm nám, sạm màu. Những cách chăm sóc da mặt sau sinh đã được mumcare chia sẻ dưới đây sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, hồng hào như thời còn con gái mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé.

Làm sạch da sau sinh

Đầu tiên nên sử dụng nước ấm để làm sạch bụi bẩn, các chất cặn bã, nhờn. Hoặc sử dụng nước hoa hồng hay các loại nước cân bằng da để làm sạch da mặt, cũng như tẩy các tế bào chết, lấy đi các tế bào làm xỉn màu da.

Trong thời gian này bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm để tránh gây kích ứng cho da vì da bạn vẫn còn yếu và chưa được phục hồi.

[caption id="attachment_2036" align="aligncenter" width="600"]chăm sóc da sau sinh bằng cách rửa mặt thật sạch chăm sóc da sau sinh bằng cách rửa mặt thật sạch[/caption]

Quan tâm tới chế độ ăn uống hằng ngày

Trong thời gian cho con bú, để chăm sóc da sau sinh, các mẹ ngoài bổ sung đầy đủ các dưỡng chất nhằm đảm bảo nguồn sữa cho con thì cũng cần bổ sung nhiều chất xơ, vitamin từ rau, củ, quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm đẹp da.

Xông hơi

Phương pháp xông hơi vùng da mặt giúp các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, loại bỏ bã nhờn. Ngoài ra, hơi nóng trong lúc xông sẽ giúp các mạch máu dưới da giãn nở, tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da mặt. Sau khi xông hơi, các dưỡng chất cũng dễ hấp thu và thấm đều vào các lớp tế bào da hơn.

Massage mặt

Massage là phương pháp chăm sóc giúp da mặt nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của mẹ bầu đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó còn giúp các mạch máu lưu thông và mẹ sau sinh đỡ mệt mỏi, cũng như hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn khi phải thức đêm nhiều để chăm con.

[caption id="attachment_2037" align="aligncenter" width="600"]Chăm sóc da sau sinh bằng cách massage da mặt Chăm sóc da sau sinh bằng cách massage da mặt[/caption]

Dưỡng da bằng cám gạo

Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Cách sử dụng như sau: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

Chỉ bằng những bước đơn giản này bạn sẽ có một làn da sáng mịn và không còn sạm đen như thời kỳ mang thai nữa.

 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài