Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

HLV Solskjaer tiếc nuối điều này

MU đã có một trận đấu thành công trước Barcelona nhưng HLV Solsjkjaer vẫn có tiếc nuối khi các học trò dứt điểm hơi tệ.

Ở khía cạnh chiến thuật thì câu trả lời là có. HLV Ole Gunnar Solskjaer không hề giấu giếm về việc hỏi ý kiến Sir Alex Ferguson về cách chiến đấu với Barca sau khi biết đối thủ tại tứ kết. Dựa trên kqbd đó với phong độ ghi bàn khủng khiếp của Messi, đa phần giới mộ điệu đều dự đoán Barcelona sẽ có một chiến thắng cách biệt dù phải làm khách tại Old Trafford. Tuy nhiên, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" chỉ giành chiến thắng tối thiểu trước MU sau pha phản lưới của Luke Shaw ở phút thứ 12.

“Ông già gân” từng đối đầu rất nhiều lần Barcelona và một trong những kinh nghiệm quý báu Sir Alex đã truyền cho cậu học trò người Na Uy chính là “khóa chặt” Messi.  Lợi thế 1 bàn dẫn trước là lợi thế không nhỏ cho Barcelona trong trận lượt về nhưng cánh cửa đi tiếp của MU cũng chưa vì thế mà khép lại.

Các chuyên gia nhận định bóng đá chia sẻ trong cuốn tự truyện ra mắt năm 2013, Sir Alex từng nói rằng nếu được chơi lại trận chung kết Champions League 2011, ông sẽ sử dụng Smalling và Jones để bắt chặt Messi bằng cách “tiếp cận tích cực”. Cậu học trò Solskjaer đã làm được điều người thầy của mình mong đợi.

[caption id="attachment_3353" align="aligncenter" width="600"]HLV Solskjaer tiếc nuối điều này HLV Solskjaer tiếc nuối điều này[/caption]

Solskjaer đã để lại dấu ấn khi bố trí đội hình 3-5-2 cực kỳ hợp lý để chống lại Barcelona. Sự đông đảo ở tuyến giữa giúp các cầu thủ MU bọc lót cho nhau rất tốt. Barca cầm bóng tới 67%, chuyền 807 lần nhưng số lần dứt điểm thì… chỉ bằng 1 nửa so với đội chủ nhà.

Cập nhật từ báo thể thao Chris Smalling đã có một trong những trận đấu hay nhất trong sự nghiệp và khiến cho Messi “tắt điện” với chỉ một lần dứt điểm duy nhất. Không chỉ siêu sao người Argentina, cả đội Barcelona cũng chỉ đưa ra 6 cú sút trong 90 phút của trận đấu.

Rashford là cầu thủ sút nhiều nhất và cũng… sút thiếu chính xác nhất. Tiền đạo người Anh dường như chưa tìm được lại cảm giác bóng sau chấn thương trong khi Lukaku thậm chí còn không tung ra được cú sút nào.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài