Chủ Nhật, 25 tháng 11, 2018

Những bí mật chung của các bố mẹ khi nuôi con thông minh

Chỉ cần được ăn cơm cùng bố mẹ, nói chuyện nhiều hơn với bố mẹ những đứa trẻ sẽ hạnh phúc và không mắc những bệnh trầm cảm. Đây cũng là một trong những bí mật chung của các bố mẹ khi nuôi con thông minh hơn.

Người làm cha mẹ thông minh sẽ luôn lựa chọn những bài học quý báu để răn dạy con mình. Những đứa trẻ thông minh hay không là qua cách dạy của cha mẹ và cũng qua cách của chúng tiếp thu.

bí mật chung của bố mẹ

Bí mật khi nuôi con thông minh

Dành thời gian cho con

Công việc của phụ huynh khá bận rộn nên ít có thời gian dành cho các con nhỏ. Khi về nhà cảm thấy quá mệt mỏi nhiều người thường chọn cách là bật TV lên cho con xem để mình khỏi bị quấy rầy. Họ muốn có thời gian nghỉ ngơi hơn là những tiếng ồn của con phát ra. Nhưng cũng có rất nhiều hoạt động khiến cả con lẫn bố mẹ đều vui. Những đứa trẻ sẽ rất mau quên những thứ bạn mua cho chúng nhưng chúng sẽ nhớ mãi thời gian mà bạn chơi cùng chúng.

Những đứa trẻ khi chơi với bố mẹ sau này gia đình của họ rất hạnh phúc và bản thân đứa trẻ đó cũng rất hạnh phúc.

Tôn trọng người khác

Cha mẹ hãy dạy con biết cách lắng nghe người khác để tôn trọng họ, khi nói chuyện đừng bao giờ ngắt lời người khác trước, hãy để cho họ nói xong rồi sau đó mới được nói. Đây cũng là một cách thể hiện đạo đức của con người nhưng chúng cũng làm bật lên trí tuệ của con người đó.

Với những người không biết lắng nghe sẽ không thể thấu hiểu và cảm thông từ đó dẫn đến cuộc sống của họ không mấy hạnh phúc. Người thông minh là một người biết lắng nghe và không có tính cách bảo thủ. Khi người hấp tấp chen ngang sẽ chẳng nói lên được những gì sáng suốt hay những lời hay ý đẹp. Ngược lại người yên lặng lắng nghe lời người khác từ đầu chí cuối mới có thể tổng hợp được những quan điểm hay, từ đó đưa ra được ý kiến có giá trị nhất.

Dạy trẻ biết quan tâm

Việc dạy trẻ biết quan tâm người khác luôn là một vấn đề cần thiết trong xã hội, đây là một điều rất quan trọng trong cuộc sống. Trẻ phải biết quan tâm tới người khác và biết ơn tới những ai đã giúp mình. Những người từng bày tỏ sự biết ơn thường sống có ích, biết cảm thông và tha thứ hơn. Ngoài ra, họ cũng cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Làm việc theo nguyên tắc

Chúng ta đang sống trong một cái xã hội có nguyên tắc và luật lệ rõ ràng vậy nên chẳng có lý do gì để chúng ta hành xử bừa bãi, không theo quy tắc cả. Nếu muốn con mình không gặp phải những rắc rối không đáng có, ngay từ khi con còn bé, cha mẹ hãy dạy con biết tìm hiểu và tuân thủ theo những quy tắc mà cả một tổ chức hay tập thể đã đặt ra. Một người tùy ý thích gì làm nấy sẽ khó lòng tồn tại giữa đám đông và không được hoan nghênh như những người thông suốt mọi nguyên tắc chung.

Hãy đề ra cho con mình làm việc theo một nguyên tắc nhất định, như vậy sẽ giúp trẻ phát triển hơn về mọi mặt.

Dạy trẻ biết phân tích và đối mặt với các vấn đề

Theo mevabe, thường xuyên kiểm soát con có thể khiến trẻ sau này khó tìm được hạnh phúc. Hãy tin tưởng con, để trẻ tự đưa ra quyết định. Bắt đầu với những điều nhỏ: Để trẻ lựa chọn mặc gì hay ăn gì vào buổi sáng. Hơn nữa, con bạn dần trở nên độc lập và hiểu điều mình thực sự muốn trong đời. Lắng nghe chăm chú khi con muốn chia sẻ các khó khăn và giúp trẻ đưa ra lựa chọn tốt nhất.

 

 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài