Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Lào 0-3 Việt Nam: Công Phượng lột xác hoàn toàn

Sau kỳ ASIAD 18 kết thúc, Công Phượng cũng chia sẻ trên tường facebook của mình: "Chào các bạn trẻ, tôi phải lớn đây" và giờ đây thật sự anh ấy đã trưởng thành từ cậu bé thành người đàn ông trong lich thi dau ngày 8/11 trước Lào.

Công Phượng của tuổi U23 thường hay bị chỉ trích bởi sự rối rắm trong những pha xử lý bóng đậm chất kỹ thuật nhưng chỉ phù hợp với các giải trẻ. Không ít lần, những tình huống rê dắt luẩn quẩn của Phượng làm chậm nhịp độ trận đấu, lãng phí những cơ hội mà đồng đội tạo ra

Công Phượng là người khởi đầu cho pha tấn công ấy khi đẩy bóng xuống cánh trái để Đoàn Văn Hậu tạt vào trong, và cũng chính anh là người xâm nhập vòng cấm để đón trái bóng bật ra để vung chân dứt điểm đầy quyết đoán.

Nhưng 2018 là một năm mà Công Phượng đã có một bước chuyển mình mạnh mẽ, từ một cậu bé trở thành một người đàn ông. Đặc biệt là lượt về của V-League, trong bối cảnh Xuân Trường không có phong độ tốt nhất, Văn Thanh vắng mặt vì chấn thương, thì Công Phượng lại chơi hay nhất, ghi bàn liên tục để giúp HAGL tránh khỏi một mùa giải thất bại.

Kết quả bóng đá khi U23 Việt Nam lập kỳ tích ở Thường Châu, và Phượng không phải ngôi sao lớn nhất (mà là Quang Hải), nhưng nó giúp anh chuyển biến mạnh mẽ về tư duy. Tại V-League 2018, người ta thấy Phượng chơi bớt rườm rà hơn, những cú dứt điểm quyết đoán và uy lực hơn, và nụ cười cũng hiện diện trên môi anh nhiều hơn.

[caption id="attachment_3054" align="aligncenter" width="600"]Lào 0-3 Việt Nam Công Phượng là đầu tàu của HAGL ở V-League 2018[/caption]

Hai năm trước, Công Phượng đã trải qua một kỳ AFF đáng quên dưới triều đại Hữu Thắng. Nhưng năm nay, mọi thứ đang khởi đầu đầy lạc quan với anh, một cậu bé đã vươn mình trở thành người đàn ông.
Báo thể thao chia sẻ dưới triều đại Park Hang-seo, Phượng không phải lựa chọn số một trên hàng công U23 Việt Nam. Bằng chứng: anh chỉ đá 233 phút trong tổng số 690 phút tối đa tại ASIAD 2018, và thậm chí không chơi phút nào ở trận tranh giải ba gặp U23 UAE.
Điều gì đã tạo nên một Công Phượng trưởng thành như thế? Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo, người đặt tư duy chiến thuật, yếu tố kỷ luật và tinh thần đồng đội lên trên hết, đã tác động khá lớn đến suy nghĩ của tiền đạo người Nghệ An.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài