Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm như thế nào?

Vào đầu của thai kỳ, những dấu hiệu khi mang thai sẽ không biểu hiện quá rõ rệt, nên rất dễ nhầm lẫn với các triệu chứng khác dẫn đến nhiều chị em lầm tưởng.

Không cần phải đợi đến khi qua thử thai hiện 2 vạch rồi bạn mới biết được là mình đã mang thai. Chỉ cần bạn có những biểu hiện dưới đây bạn sẽ biết mình có mang thai hay không.

Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm

Mất kinh

Đây là dấu hiệu mang thai đầu tiên của thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên, nếu các kỳ kinh của bạn không đều hoặc nếu bạn căng thẳng, làm việc quá sức cũng có thể gây chậm kinh. Bạn cũng có thể ra một chút máu xung quanh thời điểm bạn thường có kinh sau khi bạn đã thụ thai. Ra máu rải rác hay ít có thể là báo hiệu đầu tiên về tình trạng có thai. Ra máu ít không giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường mà do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.

dấu hiệu nhận biết mang thai sớm

Khi điều này xảy ra, bạn có thể đang trải qua hiện tượng chảy máu do thai vào làm tổ trong tử cung. Có khoảng 20% phụ nữ gặp phải trường hợp này. Hiện tượng ra máu khi phôi cấy ghép vào niêm mạc tử cung không xảy ra ồ ạt như kinh nguyệt. Đó chỉ là một vài vệt máu nhỏ, có màu nhạt hơn bình thường hoặc nâu đậm và chỉ xuất hiện trong 1- 2 ngày. Thời điểm phát hiện dấu hiệu mang thai khá gần ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt nhưng sớm hơn.

Mệt mỏi, đau đầu

Sự thay đổi kích thích tố trong cơ thể có thể khiến bạn bị đau đầu. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi, vì đó có thể là những dấu hiệu mang thai sớm. Nên tránh sử dụng thuốc nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về việc có thai.

Chuột rút

Chuột rút có thể là dấu hiệu của một chu kỳ kinh nguyệt mới, nhưng cũng có thể là một dấu hiệu nhận biết có thai thai không điển hình. Nếu hiện tượng này đi cùng một số dấu hiệu có thai khác, bạn sẽ có cơ sở để khẳng định hơn. Chuột rút xảy ra là do tử cung bạn bị kéo dãn hơn và chèn ép các mạch máu ở phía thân dưới. Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy hiện tượng này sẽ “theo chân” mình trong suốt thai kỳ, vì bụng bạn sẽ ngày một lớn hơn và gây áp lực lớn hơn lên nửa người dưới.

Buồn đi tiểu và thường xuyên đi tiểu

Khi có thai tử cung to ra chèn ép vào bàng quang nên kích thích đi tiểu nhiều. Triệu chứng này thường bắt đầu sớm vào khoảng tuần thứ 6 và khi thai nhi càng ngày càng lớn hơn chèn ép vào bàng quang thì thai phụ sẽ thường xuyên buồn đi tiểu và tiểu nhiều hơn.

Chảy máu dưới da

Khoảng 6-12 ngày sau khi thụ thai, bào thai sẽ tự cấy vào thành dạ con đây là là một trong các dấu hiệu mang thai sớm nhất của thời kỳ mang thai.. Một số phụ nữ sẽ thấy những đốm máu nhỏ cũng như bị chuột rút. Các nguyên nhân khác có thể gây chảy máu dưới da: có kinh nguyệt thật sự, kinh nguyệt thay đổi, thay đổi về thuốc tránh thai, nhiễm bệnh hoặc bị trầy da do giao hợp.

Hay chóng mặt, buồn nôn, dễ xúc động

Theo mumcare, khi có thai, cơ thể phải tăng lượng tuần hoàn nên bạn có thể sẽ cảm thấy chóng mặt, đặc biệt khi hoạt động mạnh hoặc thay đổi tư thế nhanh. Có cảm giác buồn nôn hoặc nôn khi thấy hoặc ngửi thấy mùi một số thứ và thèm ăn đồ chua, ngọt,… Có một số người có cảm giác như bệnh. Hiện tượng này có thể bắt đầu một vài tuần sau khi thụ thai hoặc có khi chỉ sau vài ngày. Ngoài ra khi có thai người phụ nữ thường hay dễ xúc động, thay đổi tâm lý, dễ cáu gắt.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài