Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Cách bổ sung chất đạm để giúp bé ngày càng khỏe mạnh hơn

Đạm là chất dinh dưỡng giúp bé phát triển ngày một khỏe mạnh, vì thế cần bổ sung chất đạm vào cơ thể cho bé để duy trì  hoạt động sống cho cơ thể, hình thành các nhóm cơ và chất đề kháng cho trẻ.

Chất đạm có vị trí quan trọng trong 4 nhóm dinh dưỡng dành cho bé, vì vậy nhu cầu của trẻ đối với nhóm dinh dưỡng này khá là cao. Vì vậy các mẹ cần chuẩn bị những chất đạm để bổ sung cho bé.

Vai trò của chất đạm trong cơ thể

Protein là yếu tố căn bản của sự sống trong mọi tế bào, nó có chức năng chính là bảo vệ và hình thành các tế bào mới trong cơ thể. Chất dinh dưỡng này được tổng hợp từ nhiều hợp chất hữu cơ mà căn bản là một chuỗi Axit Amin bao gồm 22 loại khác nhau.

bổ sung chất đạm

Nếu bé thấp còi chậm phát triển mẹ nên để ý xem bé có thiếu chất đạm hay không, nếu có nên bổ sung chất đạm vào cơ thể để giúp con phát triển các nhóm cơ giúp con mau khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, đạm còn giúp hệ thống miễn dịch của bé được khỏe mạnh. Điều này giúp bé có sức đề kháng tốt, khả năng chống đỡ bệnh tật hiệu quả hơn. Ngoài ra chất này còn giúp bé mau lành các vết thương, đồng thời cân bằng acid và chất lỏng trong cơ thể.

Protein tham gia vào hầu hết chức năng sống của cơ thể, đóng góp vai trò trong yếu tố tạo hình và duy trì hoạt động của hầu hết các bộ phận khác như tuần hoàn, hô hấp, tiêu hóa...được hoạt động khỏe mạnh. Đồng thời chất này còn có khả năng kích thích bé ăn ngon miệng, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động, giúp bé ăn ngon hơn.

Thực phẩm giàu đạm cho bé

Đạm động vật: Trong các thực phẩm từ thịt gà, thịt bò, cá, trứng...đều mang hàm lượng dinh dưỡng protein rất cao. Trong 1 quả trứng gà thường chứa 3,5gr đạm và 82% calo. 113gr thịt bò nạc có 30gr protein và 40% calo. Thịt ức gà 113gr cung cấp cho bé 25gr đạm cùng 75% calo...Mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm này một cách cân đối vào bữa ăn của trẻ nhé.

Đạm thực vật: Để cân bằng các loại đạm trong cơ thể con, mẹ cũng nên cho con ăn các loại rau củ như: Súp lơ, rau bina, các loại đậu như đậu hủ, đậu xanh, đậu lăng hoặc các loại hạt như hạnh nhân, hạt chia, hạt điều...Ngoài ra mẹ cũng nên khuyến khích con ăn thêm các loại trái cây như chuối, bơ,...đều có khả năng bổ sung cho con lượng Protein cần thiết mỗi ngày.

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Đây là nguồn thực phẩm mang hàm lượng dinh dưỡng cao và rất dễ bổ sung cho bé. Nhất là trong khoảng thời gian hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu. Vì vậy mẹ hãy bổ sung lượng sữa phù hợp vào bữa ăn của trẻ để giúp con phát triển khỏe mạnh hơn.

Hậu quả khi thiếu hụt protein:

Với vai trò quan trọng như vậy nên khi cơ thể bị thiếu hụt protein sẽ gây ra các tình trạng như:

Cơ thể yếu ớt, nhẽo cơ, trẻ nhỏ thì không tăng cân

Khó tập trung, hiệu quả làm việc kém hơn

Mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng, đầy tức bụng

Suy yếu miễn dịch, hay ốm vặt

Theo mumcare, Protein không ngừng bị phá vỡ và thay thế nên việc bổ sung đầy đủ protein hàng ngày là rất cần thiết đặc biệt là cho trẻ nhỏ và người già là những đối tượng có nhu cầu cao. Và theo các chuyên gia y tế Protein nên bổ sung ở dạng protein đầy đủ - có chứa đủ các acid amin thiết yếu và protein ở dạng đã phân cắt (protein thủy phân) thành các acid amin dễ hấp thu, dễ tiêu hóa. Có chất đạm trong cơ thể trẻ sẽ tránh được tình trạng suy dinh dưỡng.

 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Lýu tr? Blog

Liên kết ngoài